TÁI CẤU TRÚC MỠ BỌNG MẮT LÀ GÌ?


Nguyên nhân và phương pháp điều trị thâm quầng mắt rất đa dạng. Trường hợp bọng mỡ lồi lên thì cần thực hiện phẫu thuật loại bỏ bọng mắt. Trường hợp không có mỡ dưới mắt khiến hốc mắt lõm sâu thì cần cải thiện bằng phương pháp cấy mỡ tự thân. Tuy nhiên trường hợp phức tạp: BỌNG MỠ NHÔ CAO VÀ TUYẾN LỆ BỊ LÕM SÂU thì cần áp dụng phương pháp tái cấu trúc mỡ bọng mắt.




Phương pháp Tái cấu trúc mỡ bọng mắt:

Mổ tại kết mạc phía trong mí mắt dưới, phân bố phần bọng mỡ thừa vào vùng lõm thiếu mỡ. Sau khi phẫu thuật không cần cắt chỉ, không để lại sẹo bên ngoài, không cản trở sinh hoạt thường ngày.

Chăm sau sóc khi phẫu thuật
2~3 tuần sau khi phẫu thuật có thể rửa mặt bình thường, tránh sờ mạnh tay vào khu vực phẫu thuật. Nên tránh trang điểm mắt trong khoảng 2~3 tuần.

Trường hợp tái cấu trúc mỡ bọng mắt nhưng thiếu mỡ, trường hợp mắt dưới chảy xệ nặng thì phải làm sao?
Trường hợp bọng mỡ thiếu mắt, không phân bố đủ cho vùng tuyến lệ bị lõm sâu, cần kết hợp thêm phương pháp CẤY MỠ TỰ THÂN dưới mắt.


Trường hợp tái cấu trúc mỡ bọng mắt nhưng dưới mắt nhăn, chảy xệ thì phải thực hiện mổ một đường dài dưới chân mày. Bởi vì đây là trường hợp phức tạp của thâm quầng mắt, nếp nhăn dưới mắt, mỡ bọng mắt phân bổ không đồng đều.


Nhận xét