Ở HÀN QUỐC TÌM VIỆC CÓ DỄ KHÔNG


Xin chào các bạn, tôi là trưởng nhóm biên tập của bệnh viện thẩm mỹ SHE’S
Hôm nay tôi cùng chia sẻ thông tin về vấn đề xin việc dành cho người nước ngoài.

Ở Hàn Quốc có nhiều bệnh viện. Bệnh viện là nơi cần nhiều nguồn nhân lực điều dưỡng. Dạo đây, các bệnh viện Hàn Quốc rất khó tuyển dụng điều dưỡng, điều dưỡng sơ cấp. Trong 20 năm vừa qua mọc lên nhiều bệnh viện, con gái Hàn Quốc không còn ưa chuộng công việc điều dưỡng như trước đây, cho dù đây là công việc đáng quý. Với tư cách là người đảm nhiệm lâu năm tại bệnh viện, tôi giới thiệu về công việc điều dưỡng y tá dành cho người nước ngoài, để các bạn có một sự chuẩn bị cho tương lai.




Người nước ngoài cũng có thể trở thành điều dưỡng y tá tại Hàn Quốc!

Người nước ngoài có bằng tốt nghiệp cấp 3 tại quốc gia của mình thì có thể đăng ký học tại Học viện điều dưỡng sơ cấp của Hàn Quốc trong 6 tháng, 6 tháng thực tập tại bệnh viện và thi chứng chỉ. Khi thi đỗ và được cấp chứng chỉ, có thể xin việc tại Hàn Quốc. Nếu bạn là cô dâu Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc, bạn có thể nhận trợ cấp chính phủ và đi học miễn phí tại học viện.

Việc tìm kiếm cơ hội việc làm ở Hàn Quốc không hề dễ, kiếm một việc làm tốt càng khó khăn. Thế nhưng nếu hiểu rõ văn hóa Hàn Quốc thì người nước ngoài có thể xin việc dễ dàng. So với những công việc trả lương cơ bản theo giờ, sẽ là cơ hội quý giá nếu bạn có thể làm một công việc đặc biệt hoặc một công việc có thể làm lâu dài cho dù nhiều tuổi. Không ngành nghề nào có thể thay thế được công việc điều dưỡng viên.

Ở Hàn Quốc có rất nhiều bệnh viện, việc xin việc không hề khó khăn nếu có chứng chỉ Điều dưỡng sơ cấp trong tay, phương pháp giải quyết vấn đề thiếu nguồn nhân lực nghiêm trọng. Tích lũy 1~2 năm kinh nghiệm và nếu có thể thông dịch ngôn ngữ, đây sẽ trở thành ngành nghề vô cùng quý giá và đặc biệt.

Tuy nhiên để trở thành điêu dưỡng sơ cấp yêu cầu phải giỏi tiếng Hàn. Tiếng Hàn không chỉ là điều kiện để thi đỗ chứng chỉ, mà còn là phương tiện để hòa nhập và làm việc tại bệnh viện.

Năm 2020, bạn hãy thi chứng chỉ Điều dưỡng sơ cấp và đăng ký làm việc tại bệnh viện. Là một người đảm nhiệm bệnh viện, tôi vô cùng hoan nghênh việc làm này. Nếu bạn đã có chứng chỉ Điều dưỡng sơ cấp ở quốc gia của bạn thì có thể bắt đầu một tương lai mới ở Hàn Quốc ngay từ thời điểm này.

Nhận xét