NÂNG ĐẦU MŨI – CẢI THIỆN NÉT MẶT THANH TÚ HƠN


Mũi nằm ở vị trí trung tâm, có ảnh hưởng lớn đến diện mạo của mỗi chúng ta. Đầu mũi cao và thon nhỏ sẽ tạo khối hài hòa với gương mặt, đồng thời mang lại cảm giác gương mặt nhỏ nhắn hơn. Bên cạnh đó, tuy đầu mũi thon gọn nhưng lại bị chĩa xuống dưới thì khiến bạn trông ủ rũ, buồn bã. Những trường hợp như vậy cần cải thiện bằng phẫu thuật nâng đầu mũi.




 

Nâng đầu mũi – cấy ghép sụn tự thân

Đầu mũi tẹt hoặc bị chĩa xuống có thể cải thiện bằng phương pháp cấy ghép sụn tự thân. Sụn tự thân bao gồm sụn tai và sụn vách ngăn. Sử dụng nguyên liệu sụn nào phụ thuộc vào tình trạng và cấu tạo từng mũi. Sụn tai có thành phần cấu tạo gần giống với sụn đầu mũi, dễ dàng thực hiện cấy ghép. Sụn vách ngăn bên trong mũi lại có hiệu quả kéo dài độ dài của mũi. Tuy nhiên nếu mũi vốn dĩ ngắn và thấp thì có số lượng sụn vách ngăn không nhiều.

 

Nâng đầu mũi – không lo về sẹo

Nâng đầu mũi thực hiện bằng phương pháp phẫu thuật mở, để bác sĩ vừa kiểm tra tình trạng vừa thực hiện. Sau phẫu thuật không để lại sẹo, nhưng sẽ có một đường chỉ sẽ mờ dần sau một thời gian. Trong vòng 1 tuần sau phẫu thuật sẽ cắt chỉ, cần thời gian 2~3 tuần để giảm sưng và trông tự nhiên hơn.


Nhận xét