Tại sao sau khi phẫu thuật điều chỉnh cơ mí, mắt lại có cảm giác kéo căng?


Do cơ mí yếu, khiến đôi mắt không thể mở to rõ, tạo ra cảm giác buồn ngủ, thiếu sức sống. Hiện tượng này được gọi là hiện tượng sụp mí. Phẫu thuật điều chỉnh cơ mí là phương pháp điều chỉnh độ căng của cơ mí, cải thiện chứng sụp mí. Tuy nhiên sau khi phẫu thuật, mắt có cảm giác bị kéo căng, vậy nguyên nhân là do đâu?




Hiện tượng căng mắt là hiện tượng tự nhiên.

Sau khi phẫu thuật điều chỉnh cơ mí, tùy vào cơ địa mỗi người, có thể sẽ cảm thấy mặt bị kéo căng, hoặc không nhắm chặt. Trường hợp sụp mí nghiêm trọng thì hiện tượng này càng diễn ra rõ ràng. Đây là hiện tượng tự nhiên diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn sau khi phẫu thuật. Trường hợp phẫu thuật chỉnh cơ cắt mí thì hiện tượng kéo dài hơn. Cảm giác mắt bị căng có thể diễn ra từ 1 đến 3 tháng, lâu hơn là 6 tháng sau khi phẫu thuật, cần quản lý cẩn thận cho đến khi mắt được thích nghi.

Chăm sóc sau phẫu thuật.
Việc luyện tập nhắm mở mắt sau khi phẫu thuật chỉnh cơ mí sẽ giúp giảm sưng tấy và đường line mắt nhanh chóng định vị. Luyện tập nhắm mở mắt không được sử dụng sức của trán, mà phải lấy sức của cơ mí để thực hiện. Để có thể dùng sức cơ mí, lấy hai tay giữ chặt vào đường lông mày và luyện tập việc nhắm mở mắt.

Nhận xét