DÁNG MŨI DIỀU HÂU . CHỈNH DÁNG MŨI ĐẶT SỤN NHÂN TẠO  . 

Tùy vào độ gồ của mũi sẽ quyết định phương pháp phẫu thuật . Nếu độ gồ của xương mũi ít bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp điều chỉnh đơn giản mài gồ phần xương mũi và tỉa tót lại phần sụn . Sau đó sẽ sử dụng sụn nhân tạo để nâng cao sống mũi , dùng sụn tự thân khắc phục đầu mũi là được  . 

Nhưng đối với trường hợp xương mũi gồ nhiều thì phải cần đến phẫu thuật di chuyển xương mũi vào bên trong và sắp xếp lại vị trí mới . Đó là phẫu thuật điều chỉnh xương mũi và sau phẫu thuật sẽ thực hiện đặt sụn nhân tạo nâng cao phần sống mũi , dùng sụn tự thân để nâng đầu mũi lên . Nhưng hầu như phương pháp mài gồ được thực hiện nhiều hơn là phẫu thuật điều chỉnh xương . 




Hoặc cũng có những câu hỏi rằng nếu độ gồ xuông mũi ít không cần mài gồ hay điều chỉnh gì mà cứ đặt sụn nhân tạo lên thì có được không ? Nhưng nếu làm như vậy kết quả sẽ không như mong muốn vì khi đặt sụn nhân tạo lên trên xương mũi bị gồ thì sụn ấy sẽ không thể giữ được chỗ ổn định và có thể gây nên nhiều tác phụ khác nhau . 

Bên cạnh đó còn có phương pháp không đặt sụn nhân tạo silicon mà sử dụng phương pháp tiêm filler hoặc cấy mỡ tự thân để nang cao sống mũi . Nếu bạn thấy còn e ngại về vấn đề hẫu thuật thì có thể tiêm filler hoặc cấy mỡ để làm đầy cải thiện dáng mũi gồ thẳng mà không cần đến phẫu thuật điều chỉnh mài gồ hay tỉa lại sụn . Nhưng hãy ghi nhớ nêu tiêm filler thì cần tiêm theo chu kì nhất định , cấy mỡ tự thân cần dặm khoảng 2~3 lần . 

Nhận xét