NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý SAU KHI PHẪU THUẬT CẮT MÍ .

Trong tất cả những phẫu thuật thì phẫu thuật cũng có những điều cần chú ý riêng sau phẫu thuật . Dù cuộc phẫu thuật đó hòa hảo đến mức nào nếu không thực hiện đúng những điều cần chú ý sau khi phẫu thuât thì có thể sẽ kéo dài thời gian hồi phục hoặc không mang lại kết quả như mình mong muốn . Phẫu thuật tạo hai mí là một trong những phẫu thuật được nhiều người quan tâm và thực hiện nên nghe có vẻ đơn giản và quen thuộc nhưng cũng có những điều cần phải lưu ý sau phẫu thuật . Để có một đôi mắt đẹp như ý thì cùng tôi đi tìm hiểu những điều cần pahir lưu ý sau phẫu thuật nhé .




Sau khi phẫu thuật tạo mí mắt trong 5 ngày đầu cần đến điều trị cách ngày .
Trong ngày phẫu thuật nên kê cao gối đầu khi đi ngủ . Cẩn thân tránh để dây nước vào vết thương trên mắt trong lúc rửa mặt . Rửa mặt bình thường sau khi đã cắt chỉ . Trườm lạnh 2 ngày đầu sau phẫu thuật , từ ngày thứ ba trở đi trườm nóng , trườm liên tục đến hết một tuần , lúc trườm lót một tấm băng khô lên vết thương rồi trườm nhẹ nhàng .




Sau khi cắt chỉ trong 2~3 tuần không nên tập những môn thể dục quá sức , không đi nhà tắm xông hơi . Sau khi phẫu thuật vết khâu vẫn chưa lành hẳn nếu để nước vào có thể vết khâu sẽ bị tách ra .Nên tránh dụi mắt , cúi lâu , gồng mình sẽ tốt hơn . Trang điểm mắt, đeo lens  2~3 tuần sau phẫu thuật .


Nhận xét