SAU KHI PHẪU THUẬT NGỰC CÓ NHẤT ĐỊNH PHẢI MATSA KHÔNG ?

Chắc hẳn sau khi phẫu thuật ngực các bạn thường được tư vấn phải matsa ngực . Nếu không matxa đúng cách ngực có thể bị cứng lại một chỗ và có hiện tượng bên to bên nhỏ . Vậy sau khi phẫu thuật ngực có nhất định phải matxa ngực sau khi phẫu thuật không ? Nếu cần thì cần matxa trong khoảng bao lâu ?




Matxa ngực để tránh sự đào thải của cơ thể .
Lí do cần matxa ngực sau khi phẫu thuật là để phòng tránh sự đào thải của cơ thể . Sự đào thải là một trong những triệu chứng phản ứng của cơ thể khi đặt túi ngực vào sẽ được bao bọc bởi một lớp màng như ta bọc một lớp túi bóng vậy . Nếu xuất hiện triệu chứng này khi kết cấu da và túi ngực dính vào nhau thì sẽ có hiện tượng nhìn ngực bị đơ không tự nhiên .




Sau khi phẫu thuật tùy vào túi ngực bạn đã đặt thuộc dạng nào mới quyết định được có cần đến matxa hay không . Nếu là dạng  túi nhám giọt nước phần trăm đào thải ít thì không cần đến matxa . Còn nếu là dạng túi trơn thì có thể sẽ gây ra hiện tượng đào thải của cơ thể nên cần phải matxa . Các bạn nên matxa ngực sau khoảng 6 tháng phẫu thuật thì sẽ tốt hơn .

Nhận xét